HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG ĐIỀU HOÀ TIẾT KIỆM ĐIỆN HIỆU QUẢ ĐƠN GIẢN NHẤT HÈ 2024
Sản Phẩm Chính Hãng
Dịch Vụ Tận Tâm
Bán buôn - Bán lẻ024.228.333.77

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG ĐIỀU HOÀ TIẾT KIỆM ĐIỆN HIỆU QUẢ ĐƠN GIẢN NHẤT HÈ 2024

Lỗi lo tiền điện mùa hè đến luôn là một vấn đề gây nhức đầu đối với nhiều gia đình khi số điện tháng nào cũng tăng vọt, tháng sau rượt đuổi vượt hơn tháng trước. Nắm bắt được tâm lý đó, GreenAir hướng dẫn mọi người những tips để sử dụng điều hoà “bớt ngốn” hơn so với những hè trước nhé!

Điều chỉnh nhiệt độ phòng hợp lý

Tâm lý người tiêu dùng rất hay cho răng, khi mới mở điều hoà chúng ta phải set nhiệt độ cho thật thấp thì điều hoà mới làm lạnh nhanh đúng không nào. Tuy nhiên đó lại là một cách sử dụng sai lầm nha! Điều hoà sẽ hoạt động thổi gió với mức nhiệt như nhau cho đến khi nhiệt độ phòng đạt đến mức yêu cầu. Chính vì vậy, nếu bạn chọn nhiệt độ ban đầu càng thấp, động cơ máy nén càng phải hoạt động mạnh mẽ để làm lạnh tới nhiệt độ mong muốn và sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Điều chỉnh nhiệt độ phòng hợp lý

Thay vào đó, GreenAir mách bạn cách này vừa giúp căn phòng của bạn lạnh nhanh mà không cần set nhiệt độ xuống quá thấp. Ở các dòng điều hoà hiện nay đã có trang bị thêm chức năng làm lạnh nhanh Turbo/Fast Cooling/Powerful/… bạn chỉ cần set nhiệt độ ở mức 23 – 27 độ C để máy lạnh hoạt động tối ưu nhất sau đó sử dụng kết hợp với chế độ làm lạnh nhanh để máy hoạt động hiệu quả nhất nhé!

Chọn sản phẩm điều hoà phù hợp với diện tích và thể tích phòng

Diện tích/thể tích phòng là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến khả năng và chất lượng làm lạnh của điều hoà. Bạn nên chọn điều hoà có công suất phù hợp với diện tích và thể tích phòng.

Chọn sản phẩm điều hoà phù hợp

Chúng tôi đã có những bài viết hướng dẫn lựa chọn điều hoà theo công suất dành cho bạn tham khảo.

Kiểm tra ống dẫn và che chắn cục nóng

Để điều hoà hoạt động hiệu quả mà không gây tiêu tốn nhiều điện năng bạn cần che chắn cục nóng cẩn thận. Không nên đặt cục nóng ở nơi nhiệt độ cao như mái tôn, hay hướng chiếu trực tiếp của mặt trời.

Che chắn cục nóng

Ngoài ra, bạn nên vệ sinh ống dẫn định kỳ vì bụi bẩn bám trên chúng gây cản trở vận hành hệ thống làm mát của máy. Về cục nóng máy lạnh, bạn lắp đặt ở ngoài trời và cách tường 30 cm tại những vị trí có bóng mát, tránh ánh nắng mặt trời, hoặc che chắn bằng tấm bạt chống nhiệt để tăng tốc độ làm lạnh.

Hạn chế nhiệt từ bên ngoài ảnh hưởng vào

Để giảm thiểu sự tiêu hao nhiệt do ảnh hưởng từ bên ngoài bạn nên lắp đặt các rèm cửa sáng màu để giảm thiểu hấp thụ nhiệt và tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Hãy đảm bảo phòng của bạn ít thất thoát nhiệt giúp quá trình làm lạnh diễn ra một cách nhanh chóng.

Hạn chế nhiệt từ ngoài

Sử dụng quạt kết hợp với điều hoà

Quạt giúp thúc đẩy lưu thông khí trong phòng, giúp cho máy lạnh không cần nỗ lực đưa khí lạnh ra đều khắp phòng, từ đó vừa giúp tăng hiệu suất làm lạnh vừa giúp tiết kiệm tiền điện do quá trình lưu thông không khí nhanh hơn.

Sử dụng kết hợp quạt với điều hoà

GreenAir là một đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm điện máy như điều hòatủ lạnhtivimáy giặt,... của các thương hiệu uy tín thế giới như Panasonic, Casper, Daikin, Samsung, LG,... Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, GreenAir đảm bảo cung cấp tới khách hàng những sản phẩm chất lượng, chính hãng với giá thành cực kỳ hợp lý! Đến với GreenAir ngay!

 

 
Bài viết khác

ĐÁNH GIÁ VỀ BÀI VIẾT

avatar
Đánh giá:
Tin xem nhiều
Sản phẩm liên quan
Hotline 024.228.333.77