Hấu hết các gia đình ở Việt Nam hiện nay để sử dụng Smarrt tivi, cho phép kết nối wifi, kết nối nhiều chương trình giải trí. Tuy nhiên, thỉnh thoảng tivi không thể truy cập vào mạng wifi nhà mình nữa. Điều này sẽ gây khó chịu, để lại phản ứng tiêu cực trong trải nghiệm người dùng. Vậy đâu là nguyên nhân? Cách khắc phục như thế nào?
Nguyên nhân tivi không thể kết nối được với mạng
Nếu tivi nhà bạn thường xuyên không thể kết nối với mạng wifi khiến cho trải nghiệm sử dụng trở nên xấu đi có thể là do 5 nguyên nhân chính sau đây:
- Kết nối mạng bị lỗi: Có thể đường truyền wifi yếu do ảnh hưởng của thời tiết, vị trí nhà bạn, vị trí nguồn wifi quá xa so với tivi,...
- Đường truyền mạng không ổn định hoặc mạng không có tín hiệu internet: Lúc này bạn có thể sử dụng điện thoại phát wifi kiểm tra thử xem tivi có kết nối bình thường không, nếu vẫn kết nối được bình thường như vậy có theerdo mạng không tương thích.
- Tivi không nhận được địa chỉ IP
- Lỗi do phần mềm hoặc tivi
- Tivi không tương thích với băng tần mạng: Tùy vào từng dòng tivi cũng như thiết bị phát wifi bạn đang dùng mà băng tần cũng sẽ khác nhau. Không phải thiết bị nào cũng sử dụng được băng tần 2,4GHz hoặc 5 GHz.
Cách khắc phục tivi không thể kết nối được với mạng
Cách 1: Kiểm tra modem Internet
Dấu hiệu: Tivi không kết nối được với mạng internet (cả mạng LAN và wifi), có hình dấu X giữa tivi và modem có nghĩa là tivi chưa kết nối được với modem.
Cách khắc phục:
- Bước 1: Kiểm tra các dây kết nối với modem xem đã cắm chắc chưa
- Bước 2: Rút dây nguồn modem internet và để yên trong vòng 1 phút > bật modem lại.
- Bước 3: Kết nối lại mạng cho tivi
Nếu trong trường hợp tivi vẫn chưa vào mạng được, bạn hãy chuyển sang cách 2 thử dùng điện thoại hoặc laptop để kết nối mạng LAN xem có vào được không:
Cách 2:
Nếu các thiệt bị khác không thể truy cập vào mạng được thì đường truyền internet hoặc modem có vấn đề, lúc này bạn nên gọi bên cung cấp internet tới kiểm tra.
Nếu các thiết bị khác vãn truy cập bình thường mời bạn đi tới cách 3
Cách 3: Phát mạng wifi từ các thiết bị di động khác:
- Bước 1: Vào Cài đặt > Kết nối > Chia sẻ kết nối Internet
- Bước 2: Nhấn vào Điểm truy cập di động > Chọn Cấu hình
- Bước 3: tiếp tục điền tên mạng wifi và mật khẩu mà bạn dễ nhớ, sau đó nhấn Lưu > Bật điểm truy cập di động. Sau khi đã cài đặt và bật thành công, bạn hãy vào tivi kết nối mạng wifi như thông thường.
Cách 4: Khôi phục cài đặt gốc cho tivi
Để khôi phục cài đặt gốc cho tivi bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Vào menu, nhấn chọn Hỗ trợ
- Bước 2: Trong hộp thoại hỗ trợ, bạn hãy chọn Tự chuẩn đoán.
- Bước 3: Bạn hãy nhấn chọn Reset.
- Bước 4: Lúc này tivi sẽ hiển thị khung nhập mã pin, bạn hãy nhập mã pin mặc định là 0000.
- Bước 5: Sau khi nhập mã pin xong, bạn hãy đợi một lúc và sau đó nhấn chọn Có để xác nhận.
Bảng tham khảo chính sách bảo hành và hotline hỗ trợ các hãng tivi phổ biến:
Hãng tivi |
Thời gian bảo hành |
Trang hỗ trợ |
Tổng đài miễn phí |
Samsung |
24 tháng |
1800.588.889 |
|
Sony |
24 tháng |
1800.588.885 |
|
LG |
24 tháng |
1800.1503 |
|
AQUA |
36 tháng |
1800.585.832 |
|
Panasonic |
24 tháng |
1800.1593 |
|
TCL |
24 tháng |
1800.588.880 |
|
Sharp |
12 tháng |
1800.1599 |
GreenAir là một đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm điện máy như điều hòa, tủ lạnh, tivi, máy giặt,... của các thương hiệu uy tín thế giới như Panasonic, Casper, Daikin, Samsung, LG,... Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, GreenAir đảm bảo cung cấp tới khách hàng những sản phẩm chất lượng, chính hãng với giá thành cực kỳ hợp lý! Đến với GreenAir ngay!