Lỗi 4C máy giặt Samsung Inverter thường là lỗi liên quan đến cấp nước.Tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa lỗi 4C cùng các lỗi cấp nước thường gặp. Trong bài viết này, Điện máy Green Air sẽ hướng dẫn chi tiết giúp bạn khắc phục nhanh chóng lỗi 4C và các lỗi khác như 5C, 4E, 5E,...
1. Lỗi 4C máy giặt Samsung Inverter là gì?
Khi máy giặt Samsung báo lỗi 4C, có nghĩa là máy giặt nhà bạn đang có vấn đề về cấp nước. Ngoài lỗi 4C, máy giặt Samsung Inverter cũng thường hiển thị các lỗi cấp nước như lỗi 5C máy giặt Samsung, lỗi 4E hoặc lỗi 5E.
Tuy mã lỗi khác nhau, nhưng nhìn chung các lỗi này đều liên quan đến việc cấp nước cho máy giặt. Các lỗi này xảy ra thường làm quá trình giặt bị gián đoạn, đôi khi các loại máy đời cũ còn có thể gặp trường hợp như giặt nhưng không có nước chảy vào.
2. Các dấu hiệu nhận biết lỗi 4C máy giặt Samsung Inverter
Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết khi màn hình hiển thị các lỗi như 4C, 5C, 4E, 5E,….
- Màn hình hiển thị báo lỗi các lỗi trên
- Máy không vận hành hoặc dừng hoạt động
- Các biểu hiện thường gặp khác (ví dụ: tiếng kêu, báo đèn)
3. Các lỗi cấp nước máy giặt Samsung Inverter và cách xử lý
Lỗi cấp nước do van cấp nước bị khóa
Đây là nguyên nhân đầu tiên và cũng thường gặp nhất với các hộ gia đình. Khi giặt xong, nhiều hộ gia đình có thói quen khóa van nước lại và khi sử dụng mới bắt đầu mở khóa van nước bởi lo ngại rằng nước có thể bị rò rỉ hoặc thực sự bị rò rỉ vào lúc không sử dụng. Đây cũng không phải trường hợp hiếm gặp và cũng chính là nguyên nhân dẫn đến máy báo lỗi 4C máy giặt Samsung Inverter.
Cách khắc phục: Với trường hợp chưa mở van nước, bạn chỉ cần mở khóa van cấp nước. Nhưng với trường hợp van cấp nước bị rò rỉ khiến bạn phải đóng/ mở thường xuyên thì Green Air khuyên bạn nên thay thế van hoặc vòi cấp nước mới.
Lỗi cấp nước do cảm biến van cấp nước bị kẹt hoặc hỏng
Cảm biến cấp nước là bộ phận giúp hệ thống đo đạc và tính toán lượng nước cần phải cấp trong chu trình giặt của máy. Khi cảm biến nước hỏng, dẫn đến máy không nhận biết được mức nước cần cấp chính xác là bao nhiêu dẫn đến lỗi 4C máy giặt Samsung Inverter và một số hiển thị khác như 5C, 4E, 5E,…
Cách khắc phục trong trường hợp này đó là thay cảm biến mới hoặc làm sạch bộ phận cảm biến để đảm bảo quá trình hoạt động chính xác
Vấn đề với nguồn cấp nước hoặc van điện từ
Nguồn cấp nước hay theo ý hiểu khác là lượng nước trong tum chứa nước không đủ hoặc do dây cấp nước bị rò rỉ, hoạt động cấp nước vào máy không đều cũng là một trong những lỗi cấp nước, lỗi 4C máy giặt Samsung Inverter
Cách khắc phục: Kiểm tra nguồn nước đủ trong quá trình giặt, hoặc thay dây cấp nước mới nếu dây nước nhà bạn đang bị rò rỉ.
Lỗi cấp nước do lưới lọc hoặc ống cấp nước
Ống cấp nước bị tắc do vật thể lạ hoặc lưới lọc nước bị bám nhiều rong rêu, bụi bẩn gây tắc nghẽn đường nước hoặc cản trở dòng chảy của nước. Đây là một nguyên nhân thường xuyên khi xuất hiện lỗi 4C máy giặt Samsung Inverter
Cách khắc phục: Để kiểm tra ống cấp nước có bị tắc do vật thể lạ không, bạn có thể sử dụng dây thép luồn vào ống nước để kiểm tra. Còn tấm lưới lọc nước bị bẩn, bạn có thể vệ sinh hoặc vệ sinh chung máy giặt định kỳ để máy có thể hoạt động trơn tru và tăng tuổi thọ của máy.
4. Lời khuyên để bảo trì máy giặt Samsung Inverter hoạt động ổn định
Sau đây là lời khuyên hữu ích để đảm bảo rằng máy giặt nhà bạn luôn hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ cho máy:
- Vệ sinh lưới lọc, ống cấp nước theo định kỳ của hãng
- Kiểm tra và vệ sinh ống cấp nước thường xuyên
- Đảm bảo nguồn cấp nước ổn định mỗi khi giặt
- Làm sạch thường xuyên cảm biến nước
- Kiểm tra bảo dưỡng van cấp nước và điện từ
- Sử dụng/ giặt đúng với khối lượng cho phép và đúng công năng sử dụng
- Đặt máy ở vị trí thoáng mát, ít vật thể lạ
- Gọi dịch vụ bảo trì định kỳ
>>>> Xem thêm: Khắc phục lỗi DC trên máy giặt Samsung không cần báo thợ
Ưu đãi khi mua máy giặt Samsung tại Green Air
Tại Điện máy Green Air đang có các chương trình ưu đãi đối với dòng máy giặt Samsung Inverter như sau:
- Hàng chính hãng - Bảo Hành Toàn Quốc - Mới 100% nguyên đai nguyên kiện - Không hàng trưng bày
- Cam kết giao hàng và lắp đặt trong ngày
- Miễn phí vận chuyển trong nội thành Hà Nội
- Miễn phí công lắp trong nội thành Hà Nội
- Quý khách là thợ, đại lý có nhu cầu mua số lượng lớn, vui lòng liên hệ theo số tổng đài bán hàng để được tư vấn.
Xuất VAT và cung cấp CO/CQ đầy đủ (Hóa đơn VAT chỉ xuất bổ sung trong vòng 01 ngày kể từ thời điểm khách nhận hàng. Sau thời gian trên: Công ty không hỗ trợ xuất VAT bổ sung)
>>>> Nhận tư vấn tại hotline: 024.228.333.77 hoặc inbox trực tiếp với chuyên viên fanpage: Điện máy Green Air Việt Nam để được tư vấn nhanh chóng nhất.