Các công nghệ âm thanh nổi bật trên tivi Sony Bravia XR 2022
Sản Phẩm Chính Hãng
Dịch Vụ Tận Tâm
Bán buôn - Bán lẻ024.228.333.77

Các công nghệ âm thanh nổi bật trên tivi Sony Bravia XR 2022

Tivi Sony Bravia XR là dòng tivi nổi bật của hãng Sony. Năm 2022, công nghệ âm thanh của tivi Sony Bravia XR được cải tiến hứa hẹn đem đến những chất âm trong trẻo rõ nét. Hãy cùng GreenAir Việt Nam tìm hiểu các công nghệ âm thanh nổi bật trên tivi Sony Bravia XR 2022 nhé!

1. Công nghệ XR Sound Position

XR Sound Position sẽ giúp phân tích vị trí của âm thanh theo tín hiệu và phát nó đồng bộ với hình ảnh, cho âm thanh trùng khớp với từng thước phim, mang lại cảm giác thực tế nhất cho người xem.

Đối với những tivi có loa bố trí mặt bên hay xung quanh viền, đôi khi âm thanh và hình ảnh không hài hòa với nhau, thì tivi Sony Bravia XR sẽ khắc phục được nhược điểm này nhờ công nghệ XR Sound Position.

Công nghệ XR Sound Position giúp âm thanh hài hòa với nhau 

2. Công nghệ XR Surround

Để không giới hạn trải nghiệm chỉ ở một số nội dung được hỗ trợ, Sony sử dụng công nghệ XR Surround để nâng cấp tất cả tín hiệu âm thanh thành âm thanh vòm 3D để tận dụng lợi thế của XR Sound Position. 

XR Surround tạo ra âm thanh vòm ảo từ các bên và theo chiều dọc chỉ nhờ loa của tivi, cho bạn trải nghiệm âm thanh 3D mà không cần loa âm trần hoặc loa đánh trần. Vì vậy mà mọi nội dung giải trí bạn xem sẽ mang lại cảm giác vô cùng chân thực. 

Android Tivi OLED Sony 4K 65 inch XR-65A80J sử dụng công nghệ XR Surround mang lại âm thanh chân thực, sống động 

3. Công nghệ Acoustic Surface Audio+

Công nghệ sử dụng các bộ truyền động đặc biệt để biến màn hình thành một hệ thống loa đa kênh. Điều này mang đến cho bạn trải nghiệm âm thanh và hình ảnh trùng khớp nhau một cách hài hòa, chất lượng âm thanh tự nhiên và rõ ràng hơn.

Công nghệ Acoustic Surface Audio+ được sử dụng trên các dòng tivi Bravia XR OLED. Ngoài ra, tivi còn trang bị thêm hai loa subwoofer cho âm trầm mạnh mẽ và hiệu ứng không gian giúp âm thanh truyền từ bên này sang bên kia căn phòng.

Android Tivi OLED Sony 4K 65 inch XR-65A80J sở hữu công nghệ Acoustic Surface Audio+ giúp hình ảnh và âm thanh trở nên hài hòa

4. Công nghệ Acoustic Multi-Audio

Công nghệ Acoustic Multi Audio cho phép tái tạo âm thanh từ nhiều loa thanh, được trang bị trên các dòng tivi Bravia XR LED.

Với hệ thống loa gồm 2 loa tweeter giúp định vị đảm bảo âm thanh tần số cao phát ra từ đúng vị trí trong từng phân cảnh, khớp với nội dung trên màn hình mang lại cảm giác thoải mái khi thưởng thức âm thanh.

Công nghệ Acoustic Multi Audio có trên các dòng tivi Bravia XR LED

5. Công nghệ Acoustic Center Sync

Acoustic Center Sync hỗ trợ cho việc kết nối giữa tivi Sony Bravia XR và loa thanh Sony phát ra âm thanh rõ nét.

Đồng thời giúp cho tivi đóng vai trò như là kênh trung tâm trong hệ thống rạp hát để đảm bảo âm thanh đồng bộ chính xác với hình ảnh trình chiếu trên màn hình.

Hỗ trợ cho việc kết nối giữa tivi Sony Bravia XR và loa thanh Sony

6. Công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos

Hiệu ứng âm thanh của hệ thống được thiết kế để trở nên đắm chìm hơn nhiều so với hệ thống âm thanh nổi thông thường, thậm chí hơn cả thiết lập âm thanh vòm 5.1 và 7.1 nhờ vào việc tăng thêm chiều sâu, chiều rộng và độ cao cho âm trường.

Với công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos, đem đến những âm thanh sống động từ mọi hướng, kể cả trên cao, lấp đầy không gian nhà bạn bằng âm thanh như một rạp hát thực thụ.

Android Tivi OLED Sony 4K 65 inch XR-65A90J - đem đến những âm thanh sống động

7. Công nghệ âm thanh DTS Digital Surround

Công nghệ âm thanh DTS Digital Surround mang đến âm thanh vòm sống động và lan tỏa, được mã hóa 6 kênh 20-bit audio riêng biệt:

  • Trung tâm phía trước
  • Bên trái, bên phải
  • Bên trái phía sau và bên phải phía sau.

Giúp bạn có thể cảm nhận những thước phim kịch tính trong từng hơi thở, từng bước chân như thể bạn đang ở trong chính khung cảnh ấy với sự kết hợp giữa công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos® và DTS Digital Surround.

Android Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X75 - Công nghệ DTS Digital Surround giúp âm thanh đạt chất lượng tốt nhất.

8. Âm thanh đa chiều 360 độ

Kết hợp với tivi Sony Bravia XR, công nghệ mang đến trải nghiệm cá nhân với âm thanh vòm mô phỏng của 360 Spatial Sound, điển hình là Sony SRS-NS7. Ứng dụng chuyên biệt có thể tối ưu hoá âm trường điện ảnh bằng cách phân tích hình dạng tai mỗi người.

GreenAir Việt Nam cam kết 

  • Sản phẩm giá tốt chất lượng ổn định
  • Cam kết giao hàng trong ngày
  • Lắp đặt chuẩn quy trình
  • Phụ kiện chính hãng
  • Bảo hành dài hạn

Xem thêm các model tivi Sony đang được ưa chuộng nhất tại GreenAir Việt Nam  

 [Products: 3050,3044,2687,3039]

Bài viết khác

ĐÁNH GIÁ VỀ BÀI VIẾT

avatar
Đánh giá:

Sản phẩm đã xem